ในปี 2553 บริษัทนำ้มันยักษ์ใหญ่บีพี ทำให้เกิดการรั่วไหลจากการขุดเจาะนำ้มันในอ่าวเม็กซิโก เป็นเรื่องที่ได้รับการโจมตีจากสาธารณชนทั่วโลก ปรากฎว่ามีคนไปสร้างข่าวปลอมล้อเล่นกับบีพีบนทวิตเตอร์และยูทูบ ที่สำคัญคือมีคนดูและติดตามจำนวนมาก โดยมี12 ล้านคลิ๊กบนยูทูบ และคนตามทวิตเตอร์ 1.7 แสนคน บทเรียนคือ องค์กรอาจจะไม่อยากทำ social media แต่จะมีคนมือบอนมาทำให้ ซึ่งเกิดผลกระทบกับแบรนด์ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น