คนเปรียบเสมือนองค์กรหนึ่ง และเราต้องเป็นซีอีโอขององค์กรนั้น

30 ม.ค. 2556
เผยแพร่เมื่อ 4 ก.ค. 2012

Susan Butler ผู้เขียนหนังสือ Becoming the CEO of you, Inc แนะนำว่าเราแต่ละคนเปรียบเสมือนองค์กรหนึ่ง และเราต้องเป็นซีอีโอขององค์กรนั้น หน้าที่ซีอีโอคือ

- จัดทำวิสัยทัศน์ (อยากเป็นอะไร) 
- สร้างทีมงาน (ใครจะช่วยเราสร้างฝันให้สำเร็จได้บ้าง) 
- จัดทำแผนชีวิต และ
- ลงมือทำ 

สำหรับการสร้างทีมงานให้ตัวเองนั้น เราต้องถามตัวเราเองว่าใครจะมีส่วนช่วยเราให้บรรลุฝันนั้น ใครจะเป็น Mentor หรือ Coach ให้เรา อย่าเสียเวลาคิดคนเดียว เอาเวลาที่คิดนั้นไปสร้างฝันให้เป็นจริงดีกว่าโดยใช้ประโยชน์จาก Mentor/Coach

และหากมองว่าเราเป็นผลิตภัณฑ์ เราเพิ่มมูลค่าให้มันหรือเปล่า แต่ละวันเราได้เพิ่มทักษะและความรู้ให้ตัวเองหรือปล่อยให้ตัวเองเป็นผลิตภัณฑ์ที่ล้า­สมัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget