เด็กน้อยไร้เดียงสาอายุ 8 ขวบ ก่อตั้งชมรมช่วยเหลือสัตว์ได้สำเร็จ

6 พ.ย. 2557



ต.ค.2557

เคน หนูน้อยวัย 8 ขวบ ผู้ก่อตั้งชมรมช่วยเหลือสัตว์

เรื่องอันแสนน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นเมื่อเด็กชายคนหนึ่งชื่อ ‘เคน’ ผู้มีใจเมตตา รู้สึกสงสารลูกหมาน้อยจรจัด 3 ตัว ที่ไม่มีใครดูแล

เคนรู้สึกอยากช่วยเหลือลูกหมาเหล่านั้นมากจึงได้ทำเว็บไซต์ขึ้นและวาดโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์เพื่อหาแนวร่วมในการช่วยเหลือสัตว์ที่น่าสงสาร

และปิดประกาศตามพื้นที่ในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ แต่หนูน้อยไม่ยอมแพ้และเดินหน้าโครงการต่อเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยให้กับสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้

เคนจึงขอให้พ่อช่วยเรื่องนี้ แต่พ่อของเคนบอกกับเขาว่าการสร้างบ้านพักให้สัตว์เหล่านี้ต้องใช้เงินมหาศาล และต้องรออีก 20 ปี จึงจะสร้างได้ เพราะมีแต่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่จะหาเงินมากขนาดนั้นมาสร้างบ้านให้สัตว์เหล่านี้ได้

เมื่อเคนพูดถึงเรื่องนี้บ่อยเข้า พ่อของเคนเริ่มไม่ค่อยสบอารมณ์ โดยลงโทษโดยการไม่ซื้อหนังสือให้ทั้งเดือน และห้ามไม่ให้เขาพูดถึงเรื่องการสร้างบ้านให้สัตว์จรจัดอีก

สิ่งที่เคนทำได้ คือ เดินออกจากบ้านและเอาอาหารไปให้ลูกหมา 3 ตัวนั้นกินทุกวัน

พ่อของเคนสงสัยว่าลูกชายของเขาแอบไปทำอะไรทุกวันจึงตามไปดู ภาพที่เห็นทำให้หัวใจของเขารู้สึกมีความสุขและเศร้าใจในเวลาเดียวกัน

เมื่อเห็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขาเดินทางเพื่อนำอาหารมาให้สุนัขจรจัดที่น่าสงสารเหล่านี้

ลูกหมาหิวโซ และเป็นเรื้อนเพราะขาดการดูแล

แม้ว่าลูกสุนัขเหล่านี้จะกลัวคน แต่มันก็รับรู้ได้ว่ามีบางคนที่รักมัน

พ่อของเคนจึงโพสต์ภาพเหล่านี้ในเว็บไซต์ reddit.com (เหมือนพันทิพบ้านเรา) และเรื่องนี้ได้กระจายออกไป
มีคนใจดีช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้

เงินบริจาคที่ได้รับยังมากพอสำหรับการสร้างที่อยู่ให้เหล่าสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้ได้อาศัย
เคนได้เช่าพื้นที่ 1000 ตารางเมตรเป็นเวลาหนึ่้งปีด้วยเงินบริจาคประมาณ 47,500 บาท และสร้างเป็น Happy Animals Club สมกับที่เค้าได้ตั้งใจไว้

จากสุนัขที่คอยกินอาหารอยู่ตามข้างทาง ตอนนี้สุนัขได้กินอาหารกระป๋องคุณภาพดีที่อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสุนัขที่ขาดสารอาหาร ซึ่งมีราคาแพงมากในฟิลิปปินส์

อีกทั้งยังได้รับการรักษาจากสัตวแพทย์ ฉีดวัคซีนและอาบน้ำให้ จนตอนนี้อ้วนกลม ขนสวยเงางามเลยทีเดียว

Happy Animals Club ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนมากมายทั่วโลก

นักเรียนเอกสาขาวิชาคณิตศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้รวบรวมเงินบริจาคให้แก่ Happy Animals Club

หนึ่งในนั้นยังมีทหารอเมริกันที่รับใช้ชาติอยู่ที่อัฟกานิสถาน บริจาคเงินให้เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่หมาของเขาทื่เพิ่งตายไปด้วยอายุ 14 ขวบ แม้แต่คนที่เผชิญกับความยากลำบากในสนามรบยังยอมเสียสละเพื่อช่วยเหลือ Happy Animals Club ได้

ชาวฟิลิปปินส์อพยพที่อาศัยอยู่ในแคนาดาก็ยังส่งเงินสนับสนุน Happy Animals Club มาให้

ศิลปินสาววัยรุ่นชาวอังกฤษชื่อบิลลี่ส่งเงินสนับสนุนจำนวนมากให้พร้อมทั้งวาดรูปเคนและหมาทั้งสามตัวของเขาให้เป็นของขวัญอีกด้วย

น่าเหลือเชื่อเหลือเกินว่าเพียงแค่ความเมตตาสัตว์และหัวใจที่อยากจะช่วยเหลือสัตว์โลกของ ‘เคน’ เด็กน้อยไร้เดียงสาเช่นนี้ จะเป็นจริงขึ้นมาได้ แต่มันก็เป็นไปแล้ว

ที่มา: HappyAnimalsClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget