เยี่ยงฮีโร่ ! ‘หมา’ จรจัดสุดซื่อ ชนะใจทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมสวีเดน

27 พ.ย. 2557





โดยไทยรัฐ ข่าวต่างประเทศ 25 พ.ย. 2557 16:21

สุนัขจรจัดในเอกวาดอร์...ได้รับการต้อนรับเยี่ยง ‘ฮีโร่’ ในสวีเดน หลังสร้างความประทับใจสุดๆ ให้แก่ทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมของสวีเดน ที่เดินทางไปแข่งขันที่เอกวาดอร์ จนต้องพามันกลับมาด้วย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เดอะ มิร์เรอร์ รายงานเรื่องราวที่น่าประทับใจของสุนัขจรจัดตัวหนึ่งในประเทศเอกวาดอร์ ที่มีต่อทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมสวีเดน ชาย 3 หญิง 1 เป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นความซื่อสัตย์ จงรักภักดีของมันที่เฝ้าติดตามไปทุกที่ระหว่างการแข่งขัน หลังจากได้กินลูกชิ้นเนื้อเพียงไม่กี่ลูก

ทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมจากสวีเดน เล่าว่า พวกเขาทั้ง 4 คนได้เดินทางมาแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมสุดผจญภัยระดับโลก ‘Adventure Racing World Championship’ ในเอกวาดอร์ ประเทศในอเมริกาใต้ และระหว่างการแข่งขัน ได้เจอกับสุนัขจรจัด เพศผู้ตัวหนึ่ง และตั้งชื่อมันว่า ‘คริสตีน อาร์เธอร์’ โดยไมเคิล ลอนด์นอร์ด หนึ่งในสมาชิกของทีม เล่าให้นักข่าวฟังว่า เขาได้สังเกต และเห็นความหิวโซซ่อนอยู่ในแววตาของเจ้าอาร์เธอร์ จึงให้ลูกช้ินเนื้อมันไปลูกหนึ่ง และคิดว่าจะให้แค่ลูกเดียวเท่านั้น

แต่หลังจากได้กินลูกชิ้นเนื้อไปลูกเดียว อาร์เธอร์กลับเฝ้าติดตามพวกเขาไปทุกที่ เป็นระยะทางรวมแล้วถึง 430 ไมล์ แม้แต่การไต่เขา กลางป่าดงดิบ ที่พื้นมีแต่โคลน โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬารายการรองสุดท้าย คือต้องพายเรือคยัค ระยะทางถึง 36 ไมล์ โดยทางผู้จัดการแข่งขันเตือนกับทีมของตนว่า ไม่สามารถพาอาร์เธอร์ไปด้วย เพื่อความปลอดภัยของมันเอง แต่ขณะที่พวกเขาขึ้นเรือและพายเรือคยัคออกจากฝั่ง เจ้าอาร์เธอร์ก็กระโดดลงน้ำว่ายตามทันที จนทำให้ไมเคิล บังคับให้เพื่อนร่วมทีม พายเรือกลับไปรับมันขึ้นเรือมาด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาผจญภัยเอ็กซ์ตรีมท้าทายสุดๆ ครั้งนี้ มีทั้งไต่เขา ปีนหน้าผา ขี่จักรยานขึ้นเขา และพายเรือคยัค โดยใช้เวลาแข่งขันหลายวัน อีกทั้งยังแข่งขันในภูมิประเทศที่แตกต่างกัน ทั้งภูเขาแอนเดส, มหาสมุทรแปซิฟิก และป่าดงดิบอเมซอน

และเมื่อทีมนักกีฬาสวีเดนทีมนี้เข้าสู่เส้นชัย พวกเขาได้มีความประทับใจเจ้าอาร์เธอร์มาก จึงตัดสินใจที่จะพามันกลับไปยังสวีเดนด้วย ขณะเดียวกัน ก็เห็นว่าระหว่างที่มันร่วมผจญภัยไปกับพวกเขา ทำให้มันได้รับบาดเจ็บ มีแผลลึกที่หลัง จึงรีบพาไปหาสัตวแพทย์ พร้อมกับขอใบรับรองจากสัตวแพทย์ เพื่อพามันขึ้นเครื่องบินกลับไปยังประเทศสวีเดนด้วย

ข่าวแจ้งว่า ทันทีที่ทีมนักกีฬา ลงจากเครื่องบินที่ท่าอากาศยาน Arlanda ในกรุงสตอกโฮล์ม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าอาร์เธอร์ ได้รับการต้อนรับราวกับเป็น ‘ฮีโร่’ เลยทีเดียว ‘มันไม่ใช่หมาที่สวย แต่การพบกันในครั้งนี้ เป็นเพียงโอกาสไม่กี่ครั้งในชีวิต ผมมาเอกวาดอร์เพื่อหวังชัยชนะในการแข่งขันเวิลด์ แชมเปียนชิพ แต่ผมกลับได้เพื่อนใหม่มาแทน’ ไมเคิล กล่าวด้วยความประทับใจที่มีต่อสุนัขจรจัดที่กลายเป็นมิตรแท้ของเขาในที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เดอะ มิร์เรอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget