เพจแจกของรางวัลปลอม ๆ ตัน พาไปสกลที v.2

29 ส.ค. 2558

เขียนเมื่อ 29 ส.ค.2558 เวลา 13.17 น.

เพจตัน พาไปสกลที v.2 โพสต์ข้อความแจกไอโฟน6 จำนวน 100 เครื่อง โดยให้ลูกเพจกดไลค์ กดแชร์ พิมพ์ชื่อนามสกุลในช่องคอมเม็นท์ เพื่อเสี่ยงโชครอรับไอโฟน 6

ปรากฎว่า ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง มีผู้

- กดไลค์ จำนวน 42,000 คน
- กดแชร์ จำนวน 34,000 คน
- คอมเม็นท์ จำนวน 32,000 ข้อความ

ทั้งที่มองดูผ่าน ๆ ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าเพจนี้เป็นเรื่องทำเล่นขำ ๆ ไม่ได้เป็นเรื่องจริงใด ๆ
แต่กลับกลายเป็นว่า มีคนจำนวนนับหมืนหลงเชื่อ ทำตามที่เพจกำหนด เพื่อหวังผลรางวัลเป็นโทรศัพท์มือถือ

ผมได้แง่คิดว่า คนเราถ้ามีผลประโยชน์ที่ถูกใจมาก ๆ มาล่อ ต่อให้เป็นเรื่องน่าอดสูใจแค่ไหน คนเราก็ยอมทำเพื่อผลประโยชน์เหล่านั้น

ผมก็เชื่อว่า ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ตอนนี้ถูกหลอกให้ทำเพื่อผลประโยชน์คล้าย ๆ กันนี้ แต่ที่ผมยังทำสิ่งต่าง ๆ อยู่นี้ ก็เพราะผมมองไม่ออกถึงสิ่งหลอกลวงที่ถูกสร้างขึ้น ก็ได้แต่ศึกษาหาความรู้ต่อไปเพื่อให้มองเห็นกับดัก สิ่งหลอกลวงเหล่านั้น

เรื่องนี้คงต้องใช้ปัญญาในทางพระพุทธศาสนาในการมองสิ่งหลอกลวง ล่อลวงเหล่านี้

ประเด็นนี้ตรงกับ คลิปวีดีโอที่บุคคลท่านนี้กล่าวไว้ ตามคลิปด้านล่าง เกี่ยวกับการถูกล่อลวงจากธรรมชาติในการมีชีวิตรอดของแมลง และสัตว์อื่น ๆ รวมถึงคนเราด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget