Mark Zuckerberg ใส่แต่เสื้อตัวเดิมตลอดเพราะ

16 พ.ย. 2557
โดยโพสต์จัง เมื่อ 17 พ.ย.2557

เคยสงสัยกันไหมว่า เวลาที่เราได้อ่านหรือเห็นภาพข่าวของ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเฟซบุ๊ก ตามสื่อต่างๆ ทำไมเค้าถึงใส่แต่เสื้อยืดสีเทาตัวเดิม? อยากรู้มาดูกันเลย
เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Facebook ได้จัดกิจกรรมตอบคำถามคาใจสาธารณะชนครั้งแรก ซึ่งหนึ่งในคำถามที่หลายคนข้องใจและสนใจมากที่สุดก็คือ ‘ทำไมเขาถึงใส่เสื้อยืดเหมือนกันทุกวัน?’

งานนี้ Mark Zuckerberg ก็ได้บอกแบบชัดเจนเลยว่า เขาคิดว่าการเลือกเสื้อผ้าหรืออาหารเช้านั้น เป็นการตัดสินใจในเรื่องเล็กน้อยหยุมหยิมซึ่งเขาไม่อยากจะเสียเวลาไปกับมันมากมายนัก เพราะในแต่ละวันเขามีเรื่องสำคัญให้คิดและตัดสินใจมากกว่าเรื่องพวกนี้ และเขาเลือกที่จะใช้เวลาไปกับการดูแลโซเชียลเน็ตเวิร์กระดับโลกอย่างเฟซบุ๊กมากกว่า‘ผมต้องการเคลียร์ชีวิตตัวเองให้ชัดเจน เพื่อจะได้ตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ให้น้อยลงเท่าที่จะทำได้ ยกเว้นเรื่องการให้บริการชุมชนนี้ให้ดีที่สุด ‘

นอกจากนี้ Mark Zuckerberg ยังได้บอกอีกว่า ‘ผมอยู่ในตำแหน่งที่โชคดีจริงๆ ที่สามารถตื่นขึ้นมาในทุกๆวัน โดยได้ช่วยดูแลผู้คนกว่า 1 พันล้านคน และผมรู้สึกว่าผมจะไม่สามารถทำงานนี้ได้ ถ้าต้องเสียพลังงานไปกับเรื่องไร้สาระหรือเรื่องเล็กน้อยในชีวิต ‘

ทีนี้ก็คงจะคลายข้อสงสัยของใครหลายๆคนเกี่ยวกับการสวมเสื้อยืดสีเทาของเค้าแล้วล่ะนะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนที่ประสบความสำเร็จระดับโลกเค้ามีแนวคิดกันแบบนี้นะเนี๊ยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget