10 เรื่องแย่ๆ ในชีวิตที่คุณจะต้องเจอเข้าสักวัน

13 ธ.ค. 2557
โดย http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES/TOP-10/READ-10-BAD-THINGS-YOU-FACE-SOMEDAY-XthingsFHM139/

ความเป็นจริงมันไม่สวยงามเหมือนในความคิด ทางเดินชีวิตก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนที่เราฝัน ยังคงมีปัญหาอีกมากมายที่เราต้องแก้ นี่คือ 10 เรื่องแย่ๆ ในชีวิตที่เราต้องเจอเข้าสักวัน

Date: 2014-12-13 13:15:09

Words : Watchara Wongsangar

Illustration : Suebchai J.

1. อกหัก
“ที่ใดมีรักที่นั้นมีทุกข์” วลีที่ทำให้สะกิดใจ ทว่าเหตุใดแล้วคนเรายังคงแสวงหาความรัก แม้ความรักจะทำให้เราต้องทุกข์ก็ตามที แต่อย่างน้อยมันก็ยังคงมีความสุขประสมอยู่ให้ชื่นใจ ซึ่งช่วงเวลาที่อกหักนี้เองจะทำให้ใครหลายคนต้องทุกข์ระทมเสียน้ำตา บางคนจะเป็นจะตาย ไม่เป็นอันทำอะไร และมันก็ไม่ง่ายเลยที่จะทำให้ตัวเองลบภาพของช่วงเวลานี้ออกไปจากใจ แต่ในที่สุดแล้วเวลาจะให้คำตอบดีๆ กับเราเสมอ เพราะอกหักดีกว่ารักใครไม่เป็น

2. เซ็กซ์เสื่อม
ถ้าพูดถึงเรื่องเซ็กซ์ มันคือเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ของผู้ชายทุกคน เพราะมันเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเป็นชายชาตรีอย่างสมภาคภูมิ แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดในชีวิต ก็คือความไม่แน่นอน เรื่องเซ็กซ์เสื่อม นกเขาไม่ขัน และอีกเพียบ ซึ่งมันบั่นทอนขวัญกำลังใจของผู้ชายเราที่สุด เพราะถึงช่วงวัยหนึ่งเหตุการณ์นี้ก็จะต้องเกิดกับคุณเข้าสักวัน

แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตานี้ จึงถึงขนาดคิดสูตรยาโด๊ปมาเป็นตัวช่วยอย่าง จู๋กวางตุ๋น อุ้งตีนหมี ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันจะได้ผลจริงหรือเปล่า

3. โดนนินทาลับหลัง
สำหรับคนที่ชอบนินทาคนอื่นนี่นะ เมื่อไหร่ที่เจอกับตัวเองบ้างจะพูดไม่ออกบอกได้เลย สนุกกันจังเลยไปพูดลับหลังส่งเสียงคิกคักสนุกสนาน ถ้าเอาความจริงไปพูดก็ยังดีหน่อย เพราะความจริงก็คือความจริง แต่ถามหน่อยเถอะพอพูดถึงเรื่องการซุบซิบติฉินนินทาแบบนี้ยังไงก็ต้องมีพิเศษใส่ไข่ แต่งเพิ่มเติมสีให้มันคุยกันสนุกปากอยู่แล้ว เยอะๆ เข้ากลายเป็นเหมือนการใส่ร้ายให้คนอื่นเข้าใจเราผิดไปด้วยแบบนี้มันก็เข้าขั้นบัดซบกันเลยทีเดียว ถ้าเป็นสาวๆ ก็อีกแบบ ถ้าเป็นผู้ชายด้วยกันนี่รู้ถึงหูเมื่อไหร่งานนี้ต้องเคลียร์กันหน่อย เพราะที่ทำอยู่มันไม่แมนเลย ไม่มีใครหรอกที่ชอบโดนนินทาลับหลัง

4. มีอารมณ์ แต่ไม่มีที่ลง
เราทุกคนต่างรู้ว่า เรื่องความต้องการทางเพศมันไม่เข้าใครออกใคร และก็ไม่สามารถกำหนดเวลาได้ว่าจะมีอารมณ์ตอนไหน เพราะมันคิดจะต้องการขึ้นมามันก็มาแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งถ้าหากคนไหน ‘ขึ้น’ มาแล้วมีที่ลงก็ดีไป แต่ถ้าไม่มีนี่ถือเป็นเรื่องทีเดียวครั้นจะไปหาเศษหาเลยก็ต้องมีปัจจัยเรื่องเงินในกระเป๋ามาเกี่ยวข้อง ทางที่ดีก็คงจะต้องกลับไปใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านครั้งอดีต นั่นก็คือ ‘โลกสวยด้วยมือเรา’ ซึ่งก็ดูจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ไม่ต้องเสียตังค์ ไม่ต้องเสี่ยงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บแถมยังได้ปลดปล่อยสำเร็จสมใจหมาย

5. โดนเอาเปรียบ
คนประเภทนี้มีอยู่ในทุกที่ ทุกสังคม ทุกชนชั้น ไม่ว่าจะตอนเรียน ตอนทำงาน หรือตอนใช้ชีวิตประจำวัน เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ที่จะไม่ต้องเจอกับคนประเภทนี้ บางคนอาจจะทำไปโดยมีเหตุผลส่วนตัว บางคนอาจทำไปโดยไม่รู้ตัว บางคนก็ออกมาจากนิสัย ซึ่งเราไม่สามารถควบคุมได้ แต่สิ่งที่เราทำได้คือเราไม่เอาเปรียบคนอื่นก็พอ เพราะมันเป็นเรื่องของจิตสำนึกเฉพาะบุคคล ก็คิดซะว่าทำบุญไปก็แล้วกัน

6. ถูกหักหลัง
ความเชื่อใจ ความไว้ใจกันเป็นเรื่องที่ดี มันทำให้ความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นแฟนกัน หรือเป็นเพื่อนฝูงก็เถอะ แต่ชีวิตมันจะเป็นตลกร้ายกับเราเสมอ จะแกล้งให้เราเจอเรื่องนี้เข้ากับตัวสักวัน แต่มันจะสอนอะไรเรามากมายทีเดียวจากการที่ถูกหักหลังสักครั้งในชีวิตไม่ว่าจะโดนแฟนสวมเขา เพื่อนโกงตังค์ และอื่นๆ อีกมากมายที่มันเลวร้ายจนคุณคิดไม่ถึง แต่เมื่อผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปคุณจะมีมุมมองในชีวิตเปลี่ยนไปแน่นอน

7. ไม่พอใจในตัวเอง
เรื่องนี้เป็นปัจจัยภายในตัวเรา เป็นเรื่องของทัศนคติ และเรื่องแย่ๆ นั้นเกิดจากมุมมองทางความคิดของเราเองล้วนๆ ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกหดหู่ ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ก็คงต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้มา เพื่อให้มี เหมือนคนอื่นๆ และเมื่อคุณเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ความทุกข์ก็จะบังเกิด ถึงแม้การเป็นที่ยอมรับอาจเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่การยอมรับในความตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าเพราะชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะเสแสร้งเป็นคนอื่น

8. งานที่ทำมีปัญหา
แค่พูดว่ามีปัญหาก็แย่พออยู่แล้ว แต่ไม่รู้ทำไมไอ้เจ้าปัญหานี้มันชอบมาพร้อมๆ กันเป็นประจำ เรื่องนี้ยังไม่ทันได้แก้ เรื่องนั้นก็เข้ามาอีก ประเดประดังเข้ามาพร้อมกันทุกด้านจนมึนไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี ทำเอาคุณท้อแท้ และเบื่อหน่ายกับชีวิตไปเลย แต่เรื่องนี้จะผ่านพ้นไปได้ด้วยสติ คนเราอาจไม่เก่งในทุกเรื่อง แต่เราก็ยังมีเพื่อน มีพ่อแม่คอยให้กำลังใจ และคำปรึกษาดีๆ เสมอ คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลก โลกมีไว้ยืนไม่ได้เอาไว้แบก คิดซะว่ามันเป็นบททดสอบ เมื่อไหร่ที่คุณผ่านช่วงที่แย่ที่สุดไปได้ อะไรก็เป็นเรื่องง่ายๆ แน่นอน

9. ตกงาน
สำหรับคนที่หาเช้ากินค่ำ มนุษย์เงินเดือน และคนที่เขาใช้เงินจ้างให้มาทำงาน เรื่องนี้เป็นอะไรที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตมากทีเดียว ถ้าตัวคนเดียวก็ยังพอจะดิ้นรนกันไป แต่ถ้าหากมีคนข้างหลังรออยู่นี่สิบรรลัยเลยทีนี้ ใครที่ทางบ้านพอมีทรัพย์ก็จะผ่านช่วงเวลานี้ได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากไม่ใช่ก็คงต้องขยัน และกัดฟันสู้กันไป อย่าท้อแท้ เชื่อว่าทุกคนก็เคยล้ม เราจะล้มบ้างสักครั้งก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ลุกขึ้นสู้ต่อไป เพราะโอกาสมีให้คนที่พร้อมเสมอ ยังมีคนที่ลำบากกว่าเราเยอะ เพราะถ้าหากไม่เคยลำบากมาก่อน แล้วจะไปเข้าใจคำว่าสบายได้ยังไงจริงมั้ย? ชีวิตก็อย่างนี้แหละ

10. สูญเสียคนที่รัก
ไม่มีใครหรอกที่ชอบการจากลา แต่มีพบก็ต้องมีจาก มันเป็นความจริงที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ แม้ว่าเรานั้นจะพยายามสักแค่ไหนก็ตาม ความตายก็จะหาเราเจอเข้าสักวัน รวมถึงคนอันเป็นที่รักของเราด้วย แม้ว่าความจริงมันอาจจะดูโหดร้ายเกินไปนิด แต่ชีวิตมันก็อย่างนี้เราต้องทำใจ และยิ้มรับกับมันให้ได้ ซึ่งอย่างน้อยก็มีสิ่งที่เราสามารถทำได้ คือการเก็บเกี่ยวช่วงเวลากับคนที่เรารักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget