อดีตนักอเมริกันฟุตบอล ทิ้งเงิน 800ล้านบาท มาทำไร่

10 ธ.ค. 2557




โดย http://www.flagfrog.com/brown-dumb-800-milion-for-one-reason/ เมื่อ 21 พ.ย.2557

เจสัน บราวน์ (Jason Brown) ชายหนุ่มนักอเมริกันฟุตบอล ตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ๊ค อายุ 29 ปี ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่หนักแน่นและมีฝีมือมากที่สุดในวงการ NFL ซึ่งเขาสามารถทำเงินได้ทั้งหมดประมาณ $25 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 800,000,000 ล้านบาทไทยนั่นเอง

แต่จู่ๆ เจสัน ก็บอกกับคนทั้งโลกว่า “ผมไม่ต้องการชีวิตแบบนี้อีกแล้ว” จากนั้นอาเฮียเจสัน แกก็เริ่มเลยครับ โดยซื้อที่ดินประมาณ 1,000 เอเคอร์ หรือประมาณ 2530 ไร่ ซึ่งถือว่ากว้างสุดลูกหูลูกตามาก โดยเค้าให้เหตุผลว่า “ผมจะปลูกและส่งอาหารเหล่านี้ไปให้เพื่อนมนุษย์ที่หิวโหย ” (หล่อค่อดๆ)

แต่ผู้จัดการของ เจสัน ก็ตอบกลับมาว่า “ความคิดนี้มันงี่เง่าสิ้นดี นี่มันคือความคิดที่ผิด” แต่เจสันก็ตอบกลับไปโดยประโยคที่หล่อกว่าเดิมว่า “ไม่ มันไม่งี่เง่า นี่คือสิ่งที่ถูกต้อง และนี่คือสิ่งที่ผมอยากจะทำ!” ซึ่งปัจจุบันนี้ไร่ที่เจสัน ปลูกอยู่นั้นได้ส่งพืชผลทางเกษตรออกไปแล้วประมาณ 56,000 ปอนด์ ซึ่งถือว่ามหาศาลมาก โดยมีทั้ง มันฝรั่ง แตงกวา และผักผลไม้อีกหลายๆอย่าง

โดยตอนแรกเจสันนั้น ไม่มีความรู้เรื่องการปลูกหรือการทำการเกษตรใดๆเลย เขาจึงต้องเริ่มศึกษาจาก youtube อย่างจริงจัง และ ถึงกับต้องเดินทางไปมหาวิทยาลัย North Carolina เพื่อศึกษาอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ เจสัน ชาวไร่ ของเรายังเปิดเภยด้วยรอยยิ้มว่า “ทุกครั้งที่ผมเห็นสิ่งที่ผมปลูกขึ้นมาจากพื้นดิน มันคือสิ่งที่งดงามที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget