ทึ่ง!ฝรั่งออสซี่จิตอาสา เก็บขยะชายหาดประจวบฯมากว่า10ปี

17 มิ.ย. 2558
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 มี.ค. 2555 20:30

น่านับถือ... ฝรั่งออสซี่ อดีตทหาร จีไอ ใช้เวลาว่างร่วมกับภรรยาชาวไทย และสุนัขอีก 2 ตัว เดินเก็บขยะชายหาดอ่าวประจวบฯ ทุกวัน มากว่า 10 ปี เพราะอยากเห็นชายหาดสวยงาม โอดเก็บทุกวัน แต่ขยะไม่เคยน้อยลงเลย ...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านริมถนนเลียบชายทะเลด้านหน้าโรงแรมหาดทองใน เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ว่า พบชาวต่างชาติเดินเก็บขยะบริเวณชายหาดพร้อมภรรยา และสุนัข 2ตัว เป็นประจำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบมิสเตอร์โรเบิร์ต หรือ บ๊อบ เคเนดี้ อายุ 64ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมภรรยาชาวไทย นางสินจัย เคเนดี้ อายุ 49 ปี ชาว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และสุนัขพันธุ์ไทยอีก 2 ตัว กำลังเก็บขยะใส่ถุงพลาสติกที่บริเวณชายหาดอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ด้านหน้าโรงแรมหาดทอง โดยใช้รถซาเล้ง ยี่ห้อฮออนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน กลร 222 ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพาหนะในการเดินทาง

นายโรเบิร์ต กล่าวเป็นภาษาไทยว่า ตนและภรรยาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 2/8 หมู่บ้านสันติสุข ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อดีตเคยเป็นทหารจีไอ รบในประเทศเวียดนาม และเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตรวจหนังสือเดินทางประจำสนามบินดอนเมือง หลังจากเกษียณอายุราชการ มีความรักและผูกพันกับประเทศไทย เนื่องจากคนไทยมีน้ำใจ อัธยาศัยดี มีธรรมชาติที่สวยงาม จึงเดินทางมาซื้อบ้านพักอาศัยที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมภรรยา และใช้เวลาว่างในช่วงเช้าและช่วงบ่ายได้ออกเดินเก็บขยะบริเวณชายหาดอ่าวประจวบคีรีขันธ์ อ่าวน้อย อ่าวมะนาว ในกองบิน 5 ชายหาด ด้านหน้าอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ในพื้นที่ ต.คลองวาฬ และบริเวณถนนสาธารณะ

"เป็นภารกิจประจำวันทุกวันนานต่อเนื่องกว่า 10 ปี โดยถือว่าเป็นการเดินออกกำลังกาย และบางครั้งคนไทยที่เป็นนักท่องเที่ยวได้ออกมาร่วมกันเก็บขยะ เพื่อทำให้ชายหาดของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีความสวยงาม และลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งไม่ควรรอให้เป็นภาระของทางราชการที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้นๆ แต่แปลกใจว่าหลังจากเก็บขยะมานานนับสิบปี จำนวนขยะแต่ละวันไม่เคยลดน้อยลง” นายโรเบิร์ต กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget