หนุ่มสเปนจิตอาสา เดินเก็บขยะชายหาดกระบี่-จนท. ปักธงแดงทะเล

17 มิ.ย. 2558


โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 มิ.ย. 2558 14:29

http://www.thairath.co.th/content/505681

จนท. ปักธงแดงทะเลกระบี่ บริเวณชายหาดคลองแห้ง หรือหาดนพรัตน์ธารา เตือนนักท่องเที่ยว เพิ่มความระวังในการเล่นน้ำ หลังคลื่นลมแรง ทึ่ง! หนุ่มสเปน เดินเก็บขยะ หลังมาดำน้ำแล้วพบว่า มีการทิ้งขยะเกลื่อนหาด ...

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 58 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ติดธงแดง บริเวณชายหาดคลองแห้ง หรือหาดนพรัตน์ธารา หน้าที่ทำการอุทยานฯ หลังช่วงนี้มีคลื่นลมพัดแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงน้ำขึ้น และมีลมแรง คลื่นลมในทะเลจะมีกำลังแรงพัดเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวังในการเล่นน้ำทะเล

โดยวันนี้ มีคลื่นแรงพัดเข้าปะทะกับแนวกันคลื่นตลอดแนวยาวกว่า 2 กม. ส่งผลให้แนวกันคลื่นที่ชำรุดจากการถูกคลื่นซัดเสียหาย เมื่อมรสุมที่แล้ว เริ่มเสียหายหนักมากขึ้น อย่างไรก็ตาม จากภาวะคลื่นลมและมีฝนตกต่อเนื่อง ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ บริเวณริมชายหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง ยังพบ นายเปาโล อายุ 29 ปี สัญชาติสเปน เดินเก็บขยะริมชายหาด หลังจากได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย และมาสอนดำน้ำอยู่ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง โดยเดินเก็บขยะแบบนี้ มากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งวันนี้ นายเปาโล ได้ร่วมกับอาสาสมัครกลุ่มชาคฮีโร่ ซึ่งมีชาวไทย และชาวต่างชาติรวมกลุ่มกันประมาณ 10 คน ร่วมกันเก็บขยะด้วย

นายเปาโล เผยว่า มาเมืองไทยประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยมาสอนดำน้ำ หลังจากได้ลงไปดำน้ำในทะเล และเดินตามชายหาด พบว่ามีขยะอยู่จำนวนมาก ทำให้เกิดความไม่สบายใจ เพราะส่งผลเสียต่อแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ จึงได้ออกเก็บขยะตามจุดต่างๆ และทราบว่า มีกลุ่มอาสาสมัครชาวไทย และต่างชาติ ร่วมกันเก็บขยะอยู่แล้ว จึงตามหาจนมาเจอ และร่วมเก็บขยะด้วย ซึ่งหลังจากทำมาได้ระยะหนึ่งก็ทำให้สบายใจ ที่เห็นแหล่งท่องเที่ยวสะอาดขึ้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

Recent Comments Widget